29/3/14

30/3/2014: TẠM BIỆT ĐÀ LẠT

.
.
30/3/2014:
TẠM BIỆT ĐÀ LẠT
.
Chiều tà bao phủ, khắp không gian
Đà Lạt thân thương, cảnh ngỡ ngàng
Lưu luyến chia tay, chào tạm biệt
Hẹn ngày gặp lại, dịp tham quan
Thông reo vi vút, lời hò hẹn
Gợn sóng hồ xanh, chúc giỏi dang
Đã điểm đúng giờ, xe chuyển bánh
Bon bon, xe lướt dưới thông ngàn
Ngày 28/3/2014
Ngọclan
.
.
////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
'

30/3/2013
ĐẦM SEN, AO ẤU       

Mùa hạ, bước sang một tháng rồi
Đầm sen, ao ấu, ở quê tôi
Ấu xanh rộp lá, khoe sai củ
Sen thắn sắc hồng, hương ngát bay
Đung đưa trong  nắng, sen vờn gió
Rập rờn trên sóng, ấu là lơi
Mùa hạ đã về nơi Phó Hiến
Ấu bùi, sen thắm, đất quê tôi
Ngày 30/3/2013
Giangsơn
.
//////////////////////////////////////////////////////



30/3/2012
MỪNG NGÀY QUỐC LỄ 


Mừng ngày quốc lễ, các vua Hùng 
Cả nước hân hoan, náo nức chung 
Khẩu hiệu băng rôm, mầu đỏ thắm 
Rợp trời cờ súy, khắp non sông 
Quê hương Phú Thọ, vui ngày lễ 
Nơi đất Sài Gòn , Ôi nhớ nhung! 
An ủi lòng mình, mừng lễ hội 
Giữa nơi phố thị, thắp hương lòng 
Ngày 30/3/2012
Levanm45
.
///////////////////////////////////////////////////////////////////////////

.
30/3/2010:
HÀNG TRÌNH TÌM NHÍ NHỐ


Nghe danh Nhí Nhố đã lâu, nhưng chẳng biết mặt mũi ảnh ra sao, nhân tiện ngày nghỉ , tui quyết định một chuyến kiếm tìm.
Tui phục sẵn nơi cổng tòa soạn MT, quyết...thộp cổ ảnh một phen! Tới gần hồ Con Rùa, thấy một bà bán khoai lang đang bày khoai ra hai cái mẹt, tui lại gần rủ rỉ hỏi tung tích Nhí Nhố. Bà bán khoai cười khoe hai hàm răng... trống hoác: Trời, sáng nào hắn hổng tới đây... ăn khoai của tui, nhưng cả tháng nay vì... thiếu nợ nhiều quá, bị tui vô tòa soạn đòi, nghe nói hắn đã trốn lên núi Bà Vợ Thằng Đậu ở tỉnh H rồi!
Lòng đã quyết, tui cắn răng bỏ tiền đáp tới mấy cuốc xe đò, xe thồ, xe bò mới lên được núi Bà Vợ Thằng Đậu. Nghe người ta nói, trên núi có một cái am, trước có bảng đề: Khoai lang tuyệt tình tự, tui đoán đó là chỗ Nhí Nhố trú thân, bèn vạch lau lách mò lên. Sau nửa ngày vất vả, cái am hiện ra, trên cửa am có mảnh giấy, chữ xấu hoắc: Nhí Nhố đi vắng, nếu cần xin liên hệ hotline: 888 888888. Tui rút di động, bấm số, đầu dây bên kia có tiếng khóc nức nở: Tui là... vợ Nhí Nhố đây, đã mấy tuần nay ảnh bỏ con cái nheo nhóc, đi trốn nợ, nếu ai gặp ảnh làm ơn nói ảnh về gấp! Đầu tui rối bời, vừa thương tâm cho những nạn nhân của Nhí Nhố, vừa quyết lòng phải tìm ra ảnh, để cứu giúp những người kia, đồng thời khuyên ảnh quay về, từ bỏ con đường... lầm lạc, nếu ảnh thiếu bao nhiêu tiền khoai, tui tình nguyện bán hết giày dép trả giùm ảnh! Ngồi trên một tảng đá, tui quyết tâm đợi bằng được Nhí Nhố. Chiều dần buông, bụng tui cũng đói cồn còo, lục trong giỏ còn đúng một... củ khoai bà già nọ tặng, tui lấy ra, vừa bóc từng lớp vỏ, vừa...nuốt nước miếng. Bỗng nghe vút một cái như có làn gió cuốn qua, củ khoai trên tay tui biến mất! Điên tiết vì miếng ăn đến miệng còn bị cướp, tui đứng bật dậy, ngó quanh, thấy trong bụi cây trước mặt có tiếng: cháp cháp, ực ực... tui la lớn: Phải anh Nhí Nhố thì ra mau, mình cưa đôi củ khoai, chớ có giựt ngang của người ta như vậy! Một giây, hai giây, năm giây trôi qua, từ trong cái bụi một hình hài lem luốc chui ra: Ta là Nhí Nhố đây, nhà ngươi là ai mà dám đến phá phách tịnh am của ta chớ hả? Tui tức muốn nghẹn họng, bèn la lại: Anh cướp khoai của người ta mà còn dám nói người ta phá hả? Nhí Nhố trợn trừng mắt: Khoai đâu mà khoai? Tui chỉ ảnh: Không phải anh vừa ăn, sao trái khế nơi cần cổ anh còn chạy lên chạy xuống kia kìa! Nhí Nhố đuối lí, cười mím chi cọp, vỗ vai tui: Thôi, ai biểu ngươi bóc khoai nghe mùi thơm quá chi, giờ lỡ rồi, có tấm hình nào đẹp đẹp, đưa ta in MT bù lỗ cho! Tui nghe cũng... khoái trong bụng, quên ngay cái đói, chắp tay xá xá: Đệ tử vô vàn tạ ơn đại ca, nếu hình của đệ tử mà được đưa lên bìa MT, đệ... đẹp trai như vậy, hẳn sẽ có nhiều em viết thư làm quen! Nhí Nhố trừng mắt: Cái gì, nhà ngươi mà đòi lên bìa MT, thôi đi! Tui choáng, hỏi liền: Vậy chớ huynh tính in ở đâu? Nhí Nhố phẩy tay: Ta chuyển Da Ua Chấm Cơm đề thơ, in Góc ảnh dòm thấy đã! Tui tức muốn... trào khoai ra cần cổ, bèn hét to lên một tiếng: Em sẽ đi rao việc này cho toàn thiên hạ biết anh! Bỗng nghe một cái bốp ngay lưng, tui ngồi bật dậy. Má tui đứng đầu giường: Dậy ăn sáng rồi còn đi... chăn bò, ở đó mà mớ!
Levanm45 (ST) 
.
/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////


Không có nhận xét nào: