25/5/14

26/5/2014: VIÊT NAM ƠI! HÃY CÙNG NẮM CHẶT TAY

.
.
26/5/2014: 
VIÊT NAM ƠI! (Ký)
HÃY CÙNG NẮM CHẶT TAY
.
Mẹ kể con nghe câu chuyện biển Đông
Xa tít ngoài khơi, vẫy vùng sóng dữ
Nơi những trái tim chẳng màng sinh tử
Nơi máu đỏ, da vàng vì nước quên thân...”.
Việt-Nam ơi, hãy cùng nắm chặt tay
Ừ nước bé, nhưng hùng gan, bền chí
Quyết không để bọn ngoại bang khinh thị
Bốn ngàn năm phải giữ trọn biển đất này”.
Ngày12/5/2014
NgocLan  (ST)
.
.
////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
.
.
26/5/2012:
ĐỒNG CỎ TÁI SINH

.
Mấy ngày rải rắc hạt mưa rơi
Đồnh cỏ hồi sinh trở lại rồi
Bát ngát mầu xanh non, lá búp
Rập rờn trong nản gió bông lơi
Từng đàn bò sữa, ăn no cỏ
Lũ nghé tung tăng nhảy nhót chơi
Đồng cỏ hồi sinh bò béo mập
Thảnh thơi khoan khoái cả lòng người
Ngày12/5/2012
Levanm45
.
.
/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

.
26/5/2010:
CHỮ NGHĨA… (CAM TE)

Gửi đến bạn đọc một bài hay. Nền giáo dục Việt Nam đã hàng chục năm nay ngày càng xuống cấp. Nó không chỉ biểu hiện tại mái trường mà còn trên phố, vỉa hè  và len lỏi cả vào văn học nghệ thuật. Đúng là Botay.com...
Theo tôi, không có bất kỳ lý do gì thu âm hộ học sinh, sinh viên cả. Âm hộ ai thì người đó phải tự giữ lấy và chịu trách nhiệm về việc sử dụng nó. Trong trường hợp cần sử dụng âm hộ sinh viên, học sinh cho cuộc liên hoan tiếng hát  nào đấy thì phải mượn và được sự đồng ý của sinh viên chứ không thể thu.
Theo luật, việc thu cái gì đấy của ai là một hành vi hành chính và chỉ được thực hiện  khi có quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Vật được (bị) thu giữ phải là vật chất và không gắn liền với một chỉnh thể khác, càng không phải là bộ phận cơ thể. Trong trường hợp cần thiết buộc phải tách một bộ phận ra khỏi cơ thể ai đó thì phải có y lệnh và được thực hiện bằng phẫu thuật, do cơ quan y tế tiến hành, với sự đồng ý của bệnh nhân.
Điều ngớ ngẩn của cái chuyện này là âm nhạc và âm hộ là hai lĩnh vực rất khác nhau, một bên là bộ phận cơ thể, một bên là lĩnh vực văn hóa. Vì vậy, không thể chấp nhận nếu một trường, một cơ quan tổ chức nào đó lập hẳn một bộ phận như Phòng (Ban) để tiến hành thu âm hộ sinh viên, học sinh.
Về phía mình, sinh viên học sinh hoàn toàn có quyền không giao nộp âm hộ và khiếu nại lên cấp trên của đơn vị này. Trong điều kiện cần thiết họ có thể khởi kiện ra tòa. Mặt khác, việc thu âm hộ sinh viên có thể gây thương tích cho sinh viên nên người thực hiện có thể bị truy tố về tội cố ý gây thương tích.
Theo các văn bản hiện hành về hướng dẫn giám định pháp y, việc thu âm hộ có thể khiến người bị thu mất hoàn toàn khả năng lao động tình dục, chức năng sinh sản, tỷ lệ thương tật chắc chắn trên 30%, được xác định là trường hợp phạm tội nghiêm trọng.
Lâu nay, báo chí nói nhiều về bệnh thành tích, gian dối trong giáo dục lẫn các phong trào học đường. Ở mức độ nào đó, việc vận động sinh viên tham gia các hoạt động văn thể là đáng khuyến khích. Tuy nhiên không thể nhân danh điều đó để có thể thu âm hộ sinh viên, học sinh một cách tùy tiện để phục vụ cho các cuộc thi.
Mặt khác, hiện nay khó có thể tin hạ tầng y tế và việc trường học đứng ra thu như trên có thể bảo quản tốt âm hộ sinh viên, học sinh để phẫu thuật ráp nối sau đó, sau khi đã đem âm hộ đi dự liên hoan.
Tóm lại, bất luận thế nào, không thể nhân danh cuộc thi nào để có thể thu âm hộ sinh viên như đã nói ở trên.
Levanm45 (ST)

Không có nhận xét nào: