17/1/15

12/01/2015-19 NHỚ QUÊ HƯƠNG



12/01/2015-19 (TB)
NHỚ QUÊ HƯƠNG (Ký)
Levanm45
.
Nặng tình hai tiếng quê hương
Ở nơi ấy: Có tình thương mẹ hiền
Có dòng sông: Chảy triền miên
Có vườn cây trái lưu niên, triữ cành
Có đồng lúa: Bát ngát xanh
Sơn lâm trùng điệp soi mình biển đông
Ai ơi! Có nhớ hay không!
Còn tôi khắc khoải, trong lòng ngày đêm
                                     Ngày: 10/12/2014


/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
.
.
12/01/2014:
NGÀY ĐẦU-THÁNG CUỐI

Quý tỵ: Ngày đầu, tháng cuối năm
Đã qua mười một, ánh trăng rằm
Chỉ còn một ánh, trăng rằm nữa
Sẽ tới chuỗi ngày, giáp ngọ niên
Tống cựu chia tay, nhiều mến mộ
Nghinh tân đón nhận, lắm hy-tâm
Ngày đầu, tháng cuối, năm con rắn
Man mác trong lòng, dịp đón xuân
Ngày 01/01/2014
Ngoclan
.
.
////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////


12/01/2013:
CÔNG TÁC ĐỘT XUẤT

Việc công đột xuất, vắng Đầm Sen
Khắc khoải trong lòng, mãi chẳng yên
Nhớ nước trong xanh, từng gợn sóng
Nhớ hàng cổ thụ, lá đan chen
Nhớ cầu Cửu Khúc, soi bóng nước
Đàm Đạo quán trà, nhớ bạn thân
Đột xuất việc công, đành vắng mặt
Ngày dài đằng đẵng, tựa thiên niên
Ngày 12/01/2013
Giangsơn
.
//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////


12/01/2012:
NÔNG TRƯỜNG CAO SU

Xe chạy bon bon, bụi mịt mù
Nông trường bát ngát, bóng cao su
Hàng cây thẳng tắp, thân cao vút
Tán lá xanh,xào xạc gió ru
Hun hút đường mòn, mầu cát mịn
Mênh mông nông trại, cảnh thiên thu
Tầm nhìn loang loáng, bên khung kính
Lắng đọng tâm hồn, tưởng giấc mơ
Ngày 12/01/2012
Levanm45
.
////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////


12/01/2010=2011: 
CHÀO NGÀY MỜI

  
Chân thành và thẳng thắn nhất có thể nhé, nếu một ai đó đang muốn nghe sự thật mà mình nói ra. Ắt hẳn đây là ngày mà mình có thể dễ dàng thể hiện những điều trong lòng mình, ngay cả khi đối phương chưa thực sự sẵn sàng.
Sử dụng tư duy nhạy bén để thực hiện những công việc ý nghĩa trong ngày thứ ba này. mình có thể nghĩ ra những ý tưởng mới và đưa vào thực thi, hoặc giải quyết các vấn đề cũ còn tồn đọng.
Phong độ của mình có sự thay đổi thất thường, khiến mọi người băn khoăn làm thế nào để theo kịp sự thay đổi như chong chóng ấy. Đương nhiên mình chẳng muốn điều đó một chút nào, nhưng dù sao, nhờ vậy, cuộc sống của mọi người xung quanh cũng trở nên tốt hơn.
Mình nóng lòng muốn thực hiện một việc gì đó, nhưng hãy nhắc nhở bản thân đừng vội vã. Nên dành thời gian để xem xét những gì mình có và chờ đợi cho đến khi cơ hội gõ cửa.
Lời khuyên đừng ôm đồm quá nhiều việc nhé, cần phải đảm bảo rằng mình có thời gian cần thiết khi gặp một vấn đề nào đó. Đương nhiên điều đó có vẻ buồn cười, nhưng cũng rất quan trọng đấy.
Những khoảnh khắc hạnh phúc nho nhỏ sẽ được mang đến cho cuộc sống của mình thông qua những điều tinh tế, hứa hẹn những điều thú vị phía trước. Sinh lực dồi dào giúp dễ dàng tìm thấy hướng đi thích hợp cho mình.
Mình sẽ chiếm vị trí trung tâm của các nhóm mà mình làm việc trong những ngày này, ngay cả khi mình không chủ ý muốn thực hiện điều đó. Các ý tưởng sẽ giúp mình dễ dàng tổ chức và sắp xếp mọi việc.
Một ngày thật sự bận rộn của mình, thử xem liệu có thể tìm kiếm những người bạn giúp đỡ mình không nhé. Ngoài ra, sự tập trung chú ý cũng giúp mình vượt qua các khó khăn một cách dễ dàng.

Levanm45
.
//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
.
TỔNG QUAN:
12/01/"11-12-13-14-15"

Ngoclan

.

Không có nhận xét nào: