19/1/15

19/01/2015: Bài ca xuân 68

.
.
.
19/01/2015: 
Bài ca xuân 68

Anh chị em ơi!
Hãy giương súng lên cao, chào Xuân 68
Xuân Việt Nam
Xuân của lòng dũng cảm.
Ai đến kia, rộn rã cùng Xuân?
Hoan hô anh Giải phóng quân
Kính chào Anh, con người đẹp nhất!
Lịch sử hôn Anh, chàng trai chân đất
Sống hiên ngang, bất khuất trên đời
Như Thạch Sanh của thế kỷ hai mươi
Một dây ná, một cây chông, cùng tiến công giặc Mỹ.
Không tự ngắm mình, anh chẳng hay đâu,
hỡi chàng dũng sĩ!
Cả năm châu, chân lý đang nhìn theo
Bóng Anh đi… và vành mũ tai bèo
Của Anh đó!
Ôi cái mũ vải mềm dễ thương như một bàn tay nhỏ.
Chẳng làm đau một chiếc lá trên cành
Sáng trên đầu như một mảnh trời xanh
Mà xông xáo, mà tung hoành, ngang dọc.
Mạnh hơn tất cả đạn bom, làm run sợ cả
Lầu năm góc!
Ta muốn hỏi Trường Sơn
Có đỉnh nào cao hơn
Chiếc mũ kia của chủ nghĩa anh hùng cách mạng?
Cảm ơn Đảng của chúng ta, Đảng làm ra ánh sáng
Người chưa đưa ta lên được sao Kim.
Nhưng đã cho ta một linh hồn và một trái tim
Biết lẽ phải, biết yêu thương, căm giận
Biết đi tới và làm nên thắng trận!
Hôm nay sao vui thế! Sáng xuân nay
Ta đi đây, lòng ta như bay
Với mỗi làn mây, với từng cơn gió
Gió miền Bắc đang thổi vào Nam đó!
Gió mây ơi, không đợi nắng xuân về
Hãy bay đi mà che những đoàn xe
Và những đoàn quân tuôn ra tiền tuyến….
Tổ quốc ta! Hai mơi ba năm đau khổ gian nan,
bền gan kháng chiến.
Tiến lên!
          Toàn thắng ắt về ta!1
Hỡi bốn phương và những chiến trường xa
Xin lắng nghe… Phút giao thừa đang chuyển
Bác Hồ gọi. Ấy là mùa xuân đến…
Hoan hô Xuân 68 anh hùng!
Hãy gầm lên như sấm sét đùng đùng
Tất cả pháo!
Và xông lên, dũng sĩ!
Như khí phách Trần, Lê. Như oai vũ Quang Trung.
Khắp thành thị nông thôn
Đánh tan đầu Mỹ, Ngụy!
Vì Độc lập, Tự do, núi sông hùng vĩ
Vì thiêng liêng giá trị Con Người
Vì muôn đời hoa lá xanh tươi
Ta quyết thắng. Giành mùa xuân đẹp nhất.
(23-01-1968)
Levanm45 (ST)

.
////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

.
19/01/2014:
TUY KHÔNG CÂN SỨC

Ty không cân sức, cuộc chạy đua
Ruà; thỏ: Ngụ ngôn chuyện trước giờ
Chậm chạp như rùa, ai chẳng biết
Nhanh như con thỏ, chằng ai ngờ
Nặng nề, rùa vẫn kiên trì bước
Nhanh nhẹn, nhưng thỏ lại nhởn nhơ
Trung cuộc ai thua? Ai đã thắng?
Cần cù, Rùa đã chớp thời cơ
Ngày 19/01/2014
Giangsơn
.
.
/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
.

19/01/2013 (15) -19 (CS)
XE BỒN TƯỚI CÂY CẢNH

Levanm45

Buổi sớm ban mai, dọc vỉa hè
Xe bồn tưới cảnh, đã le te
Toa loa dòng nước, bung “hoa cài”
Lấp lánh ánh đèn, tựa pháo hoa
Bốn bành xe lăm, theo dọc phố
Một dòng nước mát, tỏa chan hòa
Cần cù sớm tối, ngày hai buổi
Làm sạch môi trường, đẹp cảnh quan
                               Ngày 19/01/2013


///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////


19/01/2012:
VƯỜN TRÁI THANH LONG

Bên đồi thấp thoáng, phía xa xa
Vườn trái thanh long, đã hiện ra
Cành lá, như rồng xanh uốn lượn
Trái tròn chín đỏ, tựa mầu hoa
Gió đưa nhè nhẹ, nồm nam thổi
Nắng trải mênh mông, tình thiết tha
Bình thuận, nơi đây, phong cảnh đẹp
Trung du, mảnh đất quê hương ta
Ngày 19/01/2012
Levanm45
.
////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////


19/1/2010=2011:
CHÀO NGÀY MỚI

Một ngày tuyệt vời để hướng mình đến những gì cao vời nhất, ước mơ sẽ đưa mình đến miền đất mới thật tuyệt vời. Đừng bỏ lỡ cơ hội này nha.
mình muốn mọi thứ được thay đổi, nhưng điều mà có thể cần làm lúc này chỉ là thảo luận để tìm ra hướng đi cho mình mà thôi, thay vì vội vã đưa ra những quyết định chóng vánh và thiếu cân nhắc.
Thấy rằng mình có thể làm được tất cả mọi việc, bằng sự cẩn thận chu đáo. Thật khó có thể nói rằng điều đó là do tính cách dè dặt của bạn hay do sự cẩn trọng chỉ dẫn, nhưng dù gì đi nữa, đó cũng là cách tốt nhất để mình có thể tìm thấy kết quả tối ưu cho công việc.
Đây là ngày mà mình nên sác định lại những vấn đề về công việc và dành thời gian cho sự sáng tạo và chăm sóc phần tinh thần. Hãy phác lên những mơ ước của mình, để tinh thần được tươi mới và tràn ngập sức sống.
Mình cảm nhận thấy những niềm say mê, hứng khởi tràn ngập trong tinh thần, đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé. Hãy thể hiện mình theo những cách khiến mình có cảm giác hào hứng nhất có thể được.
Và mình luôn cảm nhận những thái cực khác nhau song hành trong mọi điều mà mình trải nghiệm, nhưng điều đó hoàn toàn không có nghĩa rằng bị ám ảnh. Hãy xây dựng cho mình những kết nối vững chãi nhất với thực tế.
Mình cũng tạo nên những ấn tượng đặc biệt với những nhân vật đáng chú ý, và điều này đã được thể hiện rõ. Sự khéo léo và tinh tế giúp mình vượt qua được những rào cản và gần gũi hơn với những người mà mình quan tâm.
Levanm45
.
////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
.
TỔNG QUAN:
19/01/"11-12-13-14-15"

.

Không có nhận xét nào: