5/4/14

06/04/2014: CƠN MƯA BẤT CHỢT


06/04/2014:
CƠN MƯA BẤT CHỢT
Gần sáng: Sài Gòn: Bất chợt mưa
Xua tan cái nóng, những ngày qua
Đèn đường láp lánh, trên dòng nước
Cây cảnh rung rinh, ngọ gió lùa
Loang loáng đèn xe, dướii mặt lộ
Mờ mờ ảo ảo, ở trên hè
Không gian tĩnh mịch, khuya về sáng
Tí tách ngoài hiên, những giọt mưa
Ngày: 06/04/2014
Ngọclan

Ngoclan
 


6/4/2013:
HAI NGÀY XA VĂNG
Thế là hết đứt, mất hai ngày
Vắng mặt công viên, buổi sớm mai
Không đến chung vui, các bạn được
Thấy lòng trống vắng, dạ ngây ngây
Chỉ còn khắc khoải, trong chờ đợi
Mong đến ngày mai, những đổi thay
Sinh họat bình thường, sẽ trở lại
Niềm tin, hy vọng, ở ngày mai
Giangsơn
 


6/4/2012:
THÁNG TƯ LỊCH SỬ
Lich sử tháng tư, đã đến rồi
Bồi hồi chuyện kể, của ba tôi
Suốt thời tuổi trè, trong quân ngũ
Chinh chiến gian nan, nhưng tuyệt vời
Chiến dịch Sài Gòn, ghi nhớ mãi
Chiến công vang dội, khắp nơi nơi
Lắng nghe thời cuộc, ba tôi kể
Lừng lẫy chiến công, của một thời

Levanm45

 

6/4/2010: 

RỨT KHỎI CPU NHỮNG ĐIỀU NHỎ NHẶT

 “Delete” sự lo lắng:Chương trình công tácchất hàng núi, cộng thêm những kế hoạch mới đề ra…làm cho mình dễ bị stress tấn công. Các chuyên gia về stress khuyên rằng nên giảm những mong đợi, không phải bất cứ điều gì cũng hoàn hảo. Xếp thời gian cũng như lịch trình một cách hợp lý. Cố gắng dành thời gian cho riêng mình như tham gia lớp yoga hay xem một DVD phim thú vị chẳng hạn.
Hãy đếm niềm vui thay vì nỗi buồn:Hạnh phúc là mức độ thường xuyên mà mình cảm thấy vui chứ không phải cường độ lúc vui như thế nào. Cuộc đời thật ngắn ngủi! Nó sẽ có màu sáng hoặc tối, trở nên ngọt ngào hay cay đắng tùy thuộc vào cách sống. Không ai có thể vui trọn đời. Vì thế, hãy biết cách tìm niềm vui mỗi ngày. Thêm một ngày mới, hãy quên đi những điều buồn phiền hôm qua, hãy tạo cho mình một sự khởi đầu mới.
Thất bại chỉ là chuyện nhỏ:Một vài người trong chúng ta thiếu can đảm, không dám đối mặt, chấp nhận thất bại tạm thời để được thanh thản tâm hồn. Trong sâu thẳm của trái tim, họ vẫn tin rằng mình thất bại, đau khổ là vì không may. Suy nghĩ ấy sẽ làm cho họ ngày càng nhỏ bé hơn, thu mình trong vỏ ốc bi quan. Hiểu được những gì có thể và không thể làm được, mình sẽ giúp trái đất này nhẹ hơn rất nhiều. Khi ấy, nó chẳng phải gánh vác những chuyện không đâu. Đó cũng là cách tự quăng gánh lo đi mà vui sống.
“-Say good bye” “cơn tam bành”:Không phải lúc nào mình cũng ở trạng thái cân bằng. Đôi khi, sự nóng giận sẽ khiến mất tự chủ. Thư giãn là điều cần thiết cho để luôn giữ cho tâm hồn thư thái, thoải mái trong bộn bề những lo toan. Hãy để “CPU” và cơ thể thư giãn với các môn thể thao như tennis, leo núi, bơi lội, bowling…mình sẽ lấy lại thăng bằng ngay thôi mà! Vui vẻ với mọi người xung quanh là cách tốt nhất để hòa nhập vào cuộc sống cộng đồng. Và mọi người sẽ quý mến hơn đấy!
Ngừng các cuộc tranh chấp không đâu lý. Nên có một người bạn thân để những khi gặp chuyện rắc rối, người bạn này sẽ là nơi đáng tin cậy cho mình trút bầu tâm sự. Nhiều người có thể nhận thấy những điều xấu đang diễn ra trong cuộc sống của họ và chấp nhận:Thay vì phải gay gắt mãi về một việc gì đó, hãy hòa giải. Đó là cách tốt nhất giúp giải tỏa căng thẳng. Nên hạn chế việc tranh cãi, bởi đây chính là nguyên nhân dẫn đến chứng rối loạn về tâm sinh việc sống chung với nó. Vậy tại sao mình lại không nhỉ?
Đừng mãi cứng nhắc, quy cũ:Hãy dành thời gian làm mới mình với kiểu tóc lạ, trang phục xì-tn… sẽ khiến trở nên trẻ trung và yêu đời hơn. Hằng ngày, chứng kiến cảnh sống khốn khổ của những người lang thang trên đường phố, trong khu nhà ổ chuột, các bờ kênh hay những em bé mồ côi…Mình chỉ cần một nghĩa cử đẹp, không chỉ đem niềm vui đến cho người khác mà còn đem lại niềm hạnh phúc cho chính mình. Rồi thì lâu lâu mình cũng nên “sến” một tí: hãy viết câu “Con yêu ba mẹ” hay “Anh/chị rất vui khi có được một người em trai/gái như em” lên mảnh giấy nhỏ rồi cho vào túi áo của bố/mẹ hay hộp bút của em út, sẽ thú vị lắm đấy!
Levanm45

Không có nhận xét nào: