23/7/14

24/7/2014: BÓNG DÁNG CÂY DÙ

.
.
24/7/1014
BÓNG DÁNG CÂY DÙ
(Ký) 

Xanh xanh, đỏ đỏ, sắc cây dù
Giưă chốn thương trường, chốn khách du
Chẳng quản nắng, mưa, hay gió giật
Đem thân che chở, giữa phong ba
Chợ buá, giao thương, vô sớm, tối
Công viên, bãi biển, sáng, chiều, trưa
Mọi lúc, mọi nơi, dù hiện diện
Quản chi sương gió, nắng hay mưa
Ngày 14/2/2014 
Ngoclan
.
.
/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
24/7/2013:
CON MƯA BẤT CHỢT
Bỗng dưng, trời đổ sập con mưa
Khách bộ đang đi, thật bất ngờ
Mặt đất tối sầm, trong ảm đạm
Bầu trời u ám, giữa ban trưa
Ào ào gió lạnh, cây rung lắc
Rào rạt mưa rơi, lúc nhặt thưa
Bất chợt mây mưa, trong khoảnh khắc
Vẵn hồi, ánh nắng lại chan hòa
Giangsơn


Bài viết: BÓNG DÁNG CÂY DÙ (Ký)

Nguồn Zing//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

 

24/7/2013:
CON MƯA BẤT CHỢT

Bỗng dưng, trời đổ sập con mưa
Khách bộ đang đi, thật bất ngờ
Mặt đất tối sầm, trong ảm đạm
Bầu trời u ám, giữa ban trưa
Ào ào gió lạnh, cây rung lắc
Rào rạt mưa rơi, lúc nhặt thưa
Bất chợt mây mưa, trong khoảnh khắc
Vẵn hồi, ánh nắng lại chan hòa
Giangsơn
.
////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
.


24/7/2012:
BÁT NGÁT NƯƠNG NGÔ

Qua đồi thông, tiếp đến nương ngô
Bát ngát mầu xanh, ngọn gió lùa
Phiến lá thon dài, sao sác vẫy
Bông cờ chấp chới, gió đung đưa
Trái non mập chắc, ôm thân mẹ
Mảnh khảnh thân gầy, ãm trẻ thơ
Liên tưởng lòng người, tình mẫu tử
Mới hay nghĩa đẹp, những thân ngô
GiangSơn
.
.
////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////


24/7/-31/5/10:
HÀNH TRÌNH PHÁ Ổ KHÓA

Mượn được chiếc xe đạp của nhỏ em, mình có dự định chở nhỏ bạn đi chơi lòng vòng. Điểm đến đầu tiên là dịch vụ Net, sau khi chát chít, lướt mạng thỏa thích, tui rủ nhỏ bạn đi ăn kem giải khát, rồi mới vòng về lấy xe để đi chơi công viên.
Dứt hết hai li kem, quay lại, tui hì hục mở hoài ổ khóa chiếc xe không chịu hé ra. Cầu cứu nhỏ bạn, nó lắc tới lắc lui một hồi, cũng đầu hàng! Một thằng bạn đi ngang, được nhờ tiếp sức, cũng bó tay luôn! Tui điên tiết vì nhỏ em, ổ khóa hư mà nó không dặn, để ông anh nó phải hứng chịu! Cứu tinh cuối cùng là ông chủ dịch vụ Net. Ổng ra dòm qua dòm lại nói ổ khóa bị sét, bèn lấy nhớt chế vô. Gõ gõ sửa sửa một hồi, ở khóa vẫn không chịu hé mở, ổng tuyên bố: Tao thua, chỉ còn có cách đi cắt khóa! Tui cùng nhỏ bạn hì hục khiêng chiếc xe ra đường. Đi được vài mét ngó bộ không ổn, cái xe thì nặng mà chỗ cắt khóa... không biết ở đâu nữa! May sao có một ông bán ve chai đẩy xe ba bánh đi ngang, tui đành mướn ổng đẩy xe của mình đến tiệm sửa ổ khóa. Thợ ở tiệm cũng bó tay luôn, thế là mình quyết định cắt bỏ ổ khóa! Xong xuội ngồi lại lên xe, chưa kịp thở vì mệt, tui thấy một cảm giác lạ lạ! Yên xe thì lùn xịt, y như xe... con nít! Tui run rẩy xuống xe, dòm
Nhìn kĩ lại một lượt... Trời đất ơi! Thì ra hì hục nãy giờ mà tui không hề nhận ra, đó là một chiếc xe lạ hoắc... Chứ không phải xe của nhỏ em rồi! Tay chân tui lẩy bẩy, trong đầu mông lung suy nghĩ: Nếu chạy về luôn thì mang tội ăn cắp xe, hơn nữa còn phải bỏ chiếc xe của nhỏ em nữa chứ, còn nếu quay lại dịch vụ Net thì vừa "quê", vừa phải đền cho người ta cái ổ khóa! Hai đứa bàn qua tính lại một hồi, quyết định phải quay lạ thôi. Theo suy đoán của tui thì, yên xe thấp như vậy, chắc là xe của con nít, nó có bực thì có thể bực chớ không thể... bụp mình đâu mà ngán! Và suy đoán của tui đã đúng. Hai thằng bé trong tiệm ngồi ngẩn tò te, cứ ngỡ bị mất xe, ai dè... chỉ mất cái ổ khóa rỉ sét! Riêng ông chủ tiệm bực mình ra mặt vì cái tội vô tâm của tui! Sau khi đền cho hai thằng nhóc tiền cái ổ khóa, tui cùng nhỏ bạn cắm đầu mà chạy, để khỏi bị nghe chửi thêm! Giờ mỗi lần đi ngang dịch vụ Net ấy cùng nhỏ bạn, hai đứa lại nhìn nhau cười... khúc khích!
Levanm45 (ST)

Không có nhận xét nào: