25/1/15

26/01/2014-15 AI HAY “CHUỒNG CỌP”



26/01/2014-15 
AI HAY “CHUỒNG CỌP” (Ký)
Ngoclan

Ai hay : “Chuồng cọp” cái chi chi?
Tội ác ngụy quân, của một thì
Phú Quốc những ngày, chưa giải phóng
Trại giam binh sỹ, lúc lâm truy
Lồng đan lưới thép, dùng tra tấn
Phơi nắng, ngâm sương, chẳng hạn kỳ
“Chuồng cọp”Cái tên như thế đó
Tinh thần chiến sỹ, chẳng hề xuy
                           Ngày15/9/2014
.
.
/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
.

26/01/2014-15
SÁI-GÒN: MÙA GIÁ RÉT
Ngọclan
.
Ai bào Sài Gòn: Nắng cả năm!
Bấy nay sương gió, rét căm căm
Sáng ra lạnh lẽo như băng giá
Chiều đến sắt se, ngọn gió đông
Phố thị: Như vườn hoa nở rộ
Muôn mầu áo ấm, giữa đông phong
Sài Gòn rét đậm, lòng man mác
Nhớ tới quê nhà: Tháng cuối năm
                          Ngày 15/01/2014

.
///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////


26/1/2013:
QUANG CẢNH CUỐI NĂM

Những ngày cuối tháng, cuối năm rồng
Phố, chợ, đau đâu, cũng thấy đông
Du khách vãng lai, vui sắm tết
Người dân đô thị, cũng tương đồng
Vỉa hè, góc phố, biến thành chợ
Người dân lương thiện, hóa tiểu thương
Xã hội rộn ràng, đông tấp nập
Đón mừng con rắn, tiễn con rồng
 Ngày 15/01/2013
Giangsơn
.
////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////


26/1/2012:
NGÀY MÙNG BA TẾT
.
Thế là mùng hai tết, trôi qua
Du lịch mùng ba, ở Khánh Hòa
Thăm đảo Hòn Chồng, phong cảnh biển
Ngắm nhìn Hòn Vợ, đứng nên thơ
Viếng đền Thánh Mẫu, cao trên núi
Mua sắm chợ Đầm, rộng bao la
Trong cảnh xuân về, lòng sảng khoái
Yêu đời nở rộ những mầu hoa
 Ngày 15/01/2012
 Levanm 45
.
.
/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
.

26/1/2010=2011:
CHÀO NGÀY MỚI

Đây sẽ là thời điểm cần phải cố gắng làm việc hết sức mình, vì vậy hãy tạm gác những công việc cá nhân, tự đề ra cho bản thân một kế hoạch cụ thể. Tuy nhiên, cũng đừng vì thế mà tỏ ra nóng vội, luôn tỏ ra thận trọng, kết quả thành công vào cuối ngày là thành quả xứng đáng cho mình đấy.
Chia sẻ những giá trị tinh thần cho tất cả mọi người, hãy thể hiện một cách tích cực hơn nữa vai trò của bản thân trong chuyên môn cũng như các hoạt động xã hội. Mình cũng nên dành nhiều thời gian cho các hoạt động vui chơi, giải trí vào cuối ngày thật thoải mái.
Sẽ là một ngày thuận lợi cho những mối quan hệ bền vững và mang lại nhiều giá trị tốt đẹp. Hãy luôn luôn thành thật với chính bản thân mình, có như vậy thì mình mới nhìn nhận một cách khách quan những ưu và nhược điểm. Mình có nhiều cơ hội trong công tác, nên nhanh chóng nắm bắt.
Sẽ thật mạnh mẽ trong ngày thứ ba này, có nhiều quyết định lạnh lùng được đưa ra khiến mọi người cảm thấy không được hài lòng, nhưng điều đó là cần thiết đảm bảo cho công việc chung đi đúng hướng. Luôn giữ vững lập trường của mình nha, đây là lúc thể hiện sự quyết đoán.
Sự nhiệt tình và đam mê sẽ mang lại nhiều thành công lớn. Nhưng cũng đừng nên đốt cháy giai đoạn, mình cần phải tuân theo sự phát triển tự nhiên. Sẽ có một số tin vui đến vào cuối ngày, chúng sẽ tạo ra những cảm xúc hạnh phúc thật đặc biệt, cho một ngày thành công.
Những thành công nho nhỏ giúp cho mình khởi động một ngày mới cực kỳ hưng phấn, phong cách tự tin và lạc quan sẽ khiến mọi người thêm phần kính trọng và nể phục. Mình cũng đừng tỏ ra cầu toàn, đôi lúc phải tỏ ra cởi mở và đơn giản hóa mọi thứ đi nha.
Niềm tin mãnh liệt sẽ giúp cho mình gắn kết được sức mạnh của mọi người lại với nhau, tạo được sự ổn định trong công việc. Mình sẽ giữ vai trò đầu tàu cho mọi hoạt động. Hãy làm cho mọi người cảm thấy yên tâm và luôn ủng hộ, đó sẽ là điều kiện đảm bảo cho thành công trong hôm nay.
Mình sẽ khởi đầu một ngày mới thật hào hứng, nhưng cũng nên biết cách hướng sự hưng phấn này vào những nhiệm vụ quan trọng, thời gian đầu sẽ rất thích hợp cho những việc đòi hỏi sự tập trung cao độ. Hãy luôn chuẩn bị kế hoạch cho tất cả mọi việc, như thế mình sẽ hoàn toàn không bị động.

Levanm45
.

Không có nhận xét nào: