10/6/14

11/6/2014: XÙ LÔNG NHÍM

.
.
11/6/2014:

XÙ LÔNG NHÍM ( )

Con nhím từ đâu, lại tới đây?
Lông xù nhọn hoắt, những là gai
Xù xì lởm chởm, mầu xam xám
Dưỡng võ, dương oai, đinh nạt ai?
Phương bắc là nơi, ngươi trú ngụ
Biển đông là chốn, để chôn thây
Khôn hồn thì hãy, nghe ta nhắc
Kéo cái giàn khoan, khỏi chốn này
Ngày 28/6/2014
GiangSơn
.
.
//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
.
.
11/6/2013:
Ký Ức : “XE LAM”


Một thời xe ấy ! Gọi: “Xe lam”
Thuở ấy ! Ngày xưa, cũng thấy ham
Ba bánh bon bon trên phố thị
Hai sườn không kích, gió trào tuôn
Trên lưng chồng chất, bao hành lý
Sàn hẹp, hai hàng, khách bó chân
Phương tiện ngày xưa, trên đường bộ
Góp phần không nhỏ cìa xe lam
Ngày 11/6/2013
Giangsơn
.
.
/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

.
.
11/6/2012:
GIÂY PHÚT NGHẸN NGÀO

Trên đường công tác, tôi ghé qua
Thăm lại quê hương, thăm mẹ cha
Thoăn thoắt bước chân, đi vội vã
Mắt nhìn ngơ ngác, trước sân nhà
Buông tay túi sách, rơi xuống đất
Chạy đến, tôi ôm xiết mẹ già
Trước cảnh tân giao, tình mẫu tử
Hàng my nặng trữu, hạt lệ sa
Ngày 11/6/2012
Levanm45
.
.
////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
.


11/6/2010:
MỘT NỬA “CÁI’ TÌNH YÊU


" yêu là chết trong lòng một ít,vì mấy khi yêu mà chắc được người yêu"Nhưng hới ơi?" sống không yêu là sống giữa sa mạc đầy gió lạnh, sương xa và tuyết phủ.Đời không yêu là đời đầy đau khổ, với cô đơnCuộc sống quạnh hiu ,sống lẳng lặng với tủi hờn "
Vậy phỉ chăng đời chỉ là " bể khổ" ?
nhiều khi mình tự đặt ra những câu hỏi thật ngớ ngẩn rằng: tại sao mình chưa tìm thấy "nửa kia" của mình nhỉ. những buổi tối lạnh lẽo cô quạnh mình sải bước trên đường đầy mưa bay, đâu đó một mùi hương thơm ngây ngất của hoa sữa lại làm cho tâm hồn mình "thảnh thơi" lại xen lẫn một cảm giác "lẻ loi đơn chiếc" khi nhìn người ta đôi kè đôi đi bên nhau, mà tâm hồn mình lại bơ vơ. mình không khóc nhưng tại sao nước mắt vẫn cứ rơi?
Levanm45 (ST)

Còn bạn thì sao? bạn có rơi vào tình cảnh như mình không?

Không có nhận xét nào: