11/6/14

12/6/2014: TÊN ÁC QUỶ

.
.
12/6/2014:
TÊN ÁC QUỶ ( )

Gọi tên ác quỷ, quả không sai
Đặt cái tên này, cho bọn bay
Chưa phải ngoa lời, đâu đấy nhé
Mà còn chưa đủ, ý sâu cay
Vì chưng lòng dạ, mi nham hiểm
Những việc mi làm, chẳng giống ai
Vì nghĩa, vì tình, ta báo trước
Nét hư, tật sấu, bỏ đi ngay
Ngày 29/5/2014
NgọcLan
.
.
/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
 
 
12/6/2013:
VÒNG LÁ NGỤY TRANG

Lắng nghe ba kể chuyện hồi xưa
Vòng lá ngụy trang, lúc bấy giờ
Tre cật uốn cong, hình trái đất
Lá xanh mang đậm nét: quê ta
Trùng trùng điệp điệp, như rừng núi
Sào sạc lá reo, tiến quân ca
Đem cả quê hương theo nhịp bước
Quân thù có mắt, cũng băng hà
Ngày 29/5/2013
Giangsơn
.
////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

.
12/6/2012:
ĐẾN VỚI CÂU LẠC BỘ

Công sở tan tầm, lại thảnh thơi
Bạn bè đồng nghiệp cùng đi chơi
Đến câu lạc bộ vui câu cá
Tenis, bóng bàn để sả hơi
Bóng đá, bóng chuyền, rồi bóng rổ
Đã rồi ta lại đến hồ bơi
Sau giờ tan sở vui giải trí
Sà Strec, tâm tư thấy tuyệt vời
Ngày 29/5/2014
Levanm45

.
.
/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
.
 
12/6/2010:
MÙA HÈ, TÔI VIẾT

 
Mùa hè đến tôi viết những vần thơ
Bao kỹ niệm gợi về tuy cách biệt
Ký ức đẹp những vần thơ tha thiết
Bao yêu thương nhung nhớ với đợi chờ

Mùa hạ đến tôi viết những vần thơ
Cành lá tươi xanh đung đưa trong gió
Hoa phượng đỏ hoe bạt ngàn đâu đỏ
Tôi chạnh lòng thắc thỏm nỗi mong chờ

Mùa hạ đến tôi viết những vần thơ
Tán lá phượng xanh thắm tươi hoa nở
Dục hồn tôi viết bài thơ nhung nhớ
Gợi nỗi lòng đánh thức những giấc mơ

Mùa hạ đến tôi viết những vần thơ
Bao nỗi nhớ hiện về trong thao thức
Để kết lại ngày mai thành hiện thực
Thỏa nỗi lòng mong nhớ với yêu thương
Levanm45 (ST)

Không có nhận xét nào: