15/2/14

16/02/2014 LỜI CÙNG CHIA SẺ

.
.
16/02/2014
"Ký" 
LỜI CÙNG CHIA SẺ

Xin cản ơn: Bạn Dũng Gờ
Pos lên hình ảnh, bến bờ Nha Trang
Đẹp thay: Thắng cảnh Hòn Chồng
Chênh vênh đá tảng, in bàn tay “Ai !
Kìa viên kia, cũng lạ thay
Lửng lơ đu bám, giữa hai tảng kề
Nha Trang đất mẹ, xứ cha
Mênh mông biển biếc, ấy là quê tôi!
Ngày 04/02.2014
Ngọclan.
.
.
////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
.
16/02/2013:
NGÀY VALETINE

Mến tặng em yêu đóa, hồng nhung
Một thời son sắt, đẹp vô cùng
Nhụy vàng lan tỏa, hương thơm mát
Thắm đậm hồng nhung, đẹp dịu dàng
Lá biếc mầu xanh, lòng cảm mến
Cành tơ thắm đậm, nét đoan trang
Đơn sơ, giản dị, đầy tình ái
Son sắt , thủy trung, Valetine
Ngày 16/02/2013
Giangsơn
.
//////////////////////////////////////////////////


16/02/2012:
CAFE ĐÁNH BỆT

Cùng ngồi đánh bệt, uống cafe
Trải giấy ở trên, gạch vỉa hè
Từng giọt nâu-đen rơi thánh thót
Hương thơm lan tỏa, dưới hàng me
Đơn sơ giản dị, và tao nhã
Mà thấy thảnh thơi, buổi sớm về
Giải khát giữ tầm, với các bạn
Vui cùng đồng nghiệp, buổi giao ca
Ngày 16/023/2012
Levanm 45
.
//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

16/02/2010 
MÙNG BA TẾT THÀY

Còn nhớ lần đầu tiên khi tôi được mẹ đưa đi “Tết thầy”, khi ấy tôi mới học tiểu học. Chiều mùng ba Tết mẹ mặc cho tôi bộ quần áo mới, rồi tự tay dẫn đến tận nhà thầy học của tôi… Còn lễ vật mà mẹ tôi mang theo để dâng kính thầy thì chẳng có gì là cao sang hay giá trị về vật chất là mấy cả. Lễ thầy thuở ấy hoàn toàn vô tư, trong trẻo lắm.
Sau này, khi tôi đã lớn lên đến bậc trung học rồi, thì ngày mùng ba Tết, tự chúng tôi từng nhóm học trò hợp tâm tính, rủ nhau đến “Tết Thầy”. Không phải đứa nào cũng có lễ vật mang đến “Tết thầy” và những lễ vật cũng thật trong trẻo hồn nhiên, chúng tôi đem đến nhà thầy trong ngày mùng ba tết ấy. Nhưng hình như, theo với sự tích tụ của thời gian và năm tháng, cảm xúc thiêng liêng, lòng tôn kính, sự trang nghiêm trong tâm khảm đối với sự học - thông qua đại diện là người thầy - đã góp phần giúp cho chúng tôi thành những công dân tốt.
Còn giờ đây, khi đã có nghề nghiệp ổn định, năm nào cũng vậy cứ đến mùng ba tết, chúng tôi tập trung đi chúc tết cô giáo chủ nhiệm cuối cấp phổ thông trung học. Không hiểu vì sao chỉ chúc mỗi cô thôi. Không phải vì cô dễ dãi hơn những cô giáo khác, hay cô khắc khe hơn mà có lẽ bởi vì cô chủ nhiệm cuối cấp, là cấp học quan trọng, nên cô hướng dẫn chúng tôi cách chuẩn bị hành trang vào đời. Cô định hướng cho mỗi đứa lựa chọn cho mình một hướng vào đời phù hợp với khả năng….Nên giờ đây, mỗi đứa cũng đã thành đạt, có sự nghiệp ổn định, trong thâm tâm lại cảm thấy quí cô hơn, cảm ơn cô đã là “con đò” vững chắc đưa mỗi đứa học trò nhỏ vào tương lai tươi sáng. Mùng ba tết đến nhà cô, năm nào cũng vậy, lũ học trò cứ tự phục vụ bánh kẹo rồi ngồi quây quần tâm sự, nghe cô hỏi chuyện và thông báo cho cô về công việc, gia đình năm qua cũng như những dự định sắp tới…
Mùng ba tết thầy trôi qua trong bầu không khí đầm ấm tình thầy trò như vậy. Nó đã trở thành nét đẹp truyền thống không thay đổi trong tâm thức của chúng tôi, những đứa học trò năm xưa. Tết là dịp để mỗi trái tim hòa cùng nhịp đập với mỗi người nhắc lại một nét đẹp xưa: phong tục “Tết thầy”. Đó là niềm vui không của riêng ai.
Levanm45

Không có nhận xét nào: