20/2/14

21/02/2014 MÔI TRƯỜNG ĐÔ THỊ


21/02/2014:

"Ký" 
MÔI TRƯỜNG ĐÔ THỊ

Mấy ngày tết nhất, đã trôi qua
Hương vị muà xuân cuả mọi nhà
Đọng lại tâm tư, niềm hào hứng
Sả đi rác rưởi, đã phôi pha
Công nhân quét dọn, gom thành đống
Xe tải chuyên dùng, chạy sớm trưa
Quang cảnh, môi trường, xanh, sạch, đẹp
Nhân viên công ích, đã tạo ra
Ngày 10/02/2014
Giangsơn.
.
///////////////////////////////////////////////////


21/02/2013:
VẪN NHỚ MÙA ĐÔNG


Xuân về, nhưng vẫn nhớ mùa đông
Hưu hắt heo may, nhớ gió nồn
Đã mấy ngày qua, trời giá lạnh
Hôm nay, vẫn gió bấc, mưa rầm
Muôn mầu áo ấm, như hoa tết
Sặc sỡ không gian, khắp phố phường
Năm mới xuân về, còn luyến ái
Ngọn gió tây may, quyến nồm nam
Ngày 21/02/2013
Giangsơn
.
////////////////////////////////////////////////////

21/2/2012: NHỚ LŨY TRE LÀNG
Nhớ lắm, năm xưa thuở thiếu thời
Lũy tre, rợp bóng mát, quê tôi
Thân tre, từng đốt, mầu vàng óng
Vòm lá xanh, hòa với sắc trời
Tre uốn cách cung, làn gió thổi
Măng non vươn thẳng, dáng yêu đời
Giờ đây, giữa muôn vàn hoa lá
Vẫn nhớ lũy tre, của quê tôi
Levanm 45


Bài viết: 21/2/2012: Nhớ lũy tre làng

Nguồn Zing Blog
21/02/2012: 
NHỚ LŨY TRE LÀNG


Nhớ lắm, năm xưa thuở thiếu thời
Lũy tre, rợp bóng mát, quê tôi
Thân tre, từng đốt, mầu vàng óng
Vòm lá xanh, hòa với sắc trời
Tre uốn cách cung, làn gió thổi
Măng non vươn thẳng, dáng yêu đời
Giờ đây, giữa muôn vàn hoa lá
Vẫn nhớ lũy tre, của quê tôi
Ngày 21/02/2012
Levanm 45
.
//////////////////////////////////////////////////

21/02/2010: 
VỀ LẠI SÀI GÒN


Sáng xuân nay tôi về lại Sài Gòn.
Hoài niệm nơi đây tràn đầy nỗi nhớ.
Từng cánh hoa mai, Vàng tươi áo phố.
Sài gòn hôm qua và cả hôm nay

Tôi yêu thành phố rất đỗi đắm say.
Tôi nhớ những chiều xuân về nắng nhẹ.
Gặp lại bạn thân niềm vui chia sẻ.
Giữa mùa hoa mai rực rỡ Sài Gòn

Tôi yêu thiết tha thành phố từng ngày

Nỗi nhớ mong từng con đường kỷ niệm.
Dòng sông Sài Gòn lung linh huyền nhiệm.
Chải ánh trăng vàng trên mái tóc ai

Hôm nay tôi về lại với Sài Gòn.

Đi trên phố quen nhớ bao kỷ niệm.
Đỏ rực mùa hè một thời binh nghiệp.
Hoa phượng vương đầy trên phố tháng tư ./
Levanm45 (ST)

Không có nhận xét nào: